แนะนำการแพ็คกุ้ง ส่งลูกค้า


     การแพ็คกุ้งเพื่อการขนส่งนั้นก็มีหลายวิธี เช่นใส่กล่องบ้าง ถุงบ้าง อัดอ๊อกบ้าง ไม่อัดอ๊อกบ้าง แล้วแต่ใครถนัด แต่มันก็ขึ้นอยู่กับระยะทางการขนส่ง ว่าใกล้ไกลแค่ไหนด้วย แต่อย่าลืมนะครับว่า กุ้งก้ามแดงระบบการหายใจเค้าเหมือนปูสะเทินบกสะเทินน้ำ เพราะฉนั้น เค้าไม่ได้แค่พึ่งอ๊อกซิเจนในน้ำเค้ายังพึ่งอ๊อกซิเจนเหนือน้ำด้วย ดังนั้นวิธีที่ส่งกุ้งให้แข็งแรงปลอดภัย ส่งถึงมือลูกค้าประทับใจ และถูกวิธีที่สุดคือ แก้วกาแฟฝาเจาะรู ถ้วยขนมมีฝา กล่องที่มีฝา หัวใจหลักๆคือต้องเจาะรูที่ฝา ทุกภาชนะ ซึ่งต้องสัมพันธ์กับการใส่น้ำในภาชนะด้วยเราไม่จำเป็นต้องใส่ให้จมตัวกุ้งแค่ใส่น้ำให้กุ้งหล่อเลี้ยงร่างกายก็พอและสามารถให้เค้ายกหัวขึ้นเพื่อหายใจเหนือน้ำได้ด้วย เพียงแค่นี้ก็สามารถลดความเสี่ยง จากการขนส่งได้เป็นอย่างดี...^^
     วิธีส่งกุ้งรวมอยู่ในกล่องโฟมเหมาะกับกุ้งขนาดเล็ก แต่ก็ไม่ควรใส่เยอะจนกุ้งทับกัน แต่ก็ไม่แนะนำ เหตุผลการแยกกุ้งแพ็ค เพราะไม่อยากให้เค้าเคลื่อนไหวเยอะเค้าจะเพลียง่าย และอีกอย่างหากใส่รวมกัน ซึ่งเป็นบริเวณกว้าง เค้าจะคลานเคลื่อนที่ไม่หยุดนิ่ง ซึ่งจะทำให้ตัวที่อ่อนแอตายได้
     หากแยกแพ็ค ก็สามารถ ใส่กล่องโฟม รวมอยู่ในกล่องโฟมได้ตามปกติ แต่ฝาชนะใส่กุ้งฝาต้องเจาะรู เพื่อให้อากาศถ่ายเทภายในกล่องโฟม
     อีกเคล็ดลับ หากฤดูร้อนใช้หนังสือพิมพ์ชุบน้ำใส่ในกล่องโฟม เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในกล่องโฟม ไม่ให้ร้อนจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการแพ็คแบบใหน ก็ควรให้กุ้งขึ้นมาให้ใจเองได้นะครับ วิธีนี้แค่แนะนำเบื้องต้นเท่านั้น


แนะนำการแพ็คกุ้ง ส่งลูกค้า แนะนำการแพ็คกุ้ง ส่งลูกค้า Reviewed by Crayfish on 05:35:00 Rating: 5
loading...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.