ระยะเวลาการฟักไข่‬กุ้งเครฟิช


     ระยะเวลาเริ่มตั้งแต่ตั้งท้องจนถึงลงเดิน จะใช้ระยะเวลาอยู่ที่ 30-45วัน โดยเฉลี่ย...กุ้งแต่ละตัวจะมีการเจริญเติบโต และมีการพัฒนาของไข่ที่แตกต่างกันออกไป มีช้าบ้าง เร็วบ้าง ไม่ค่อยตรงตามกำหนดระยะเวลาที่ตายตัวครับ
"ระยะของสีแม่กุ้งไข่" (ทุกๆ ระยะการพัฒนาของไข่ จะอายุห่างกัน 7-10วัน โดยเฉลี่ย)
1. สีเหลือง สีน้ำตาลๆ ระยะแรก ไข่อ่อน
2. สีส้ม สีส้มอมขาวครึ่งใบ ระยะที่ 2
3. สีส้มๆ อมขาว มีลูกตา ระยะที่ 3
4. สีส้มอมเหลืองๆ มีลูกตา มีแขน มีขา มีลำตัว ระยะสุดท้ายใกล้จะลงเดิน ระยะที่ 4
‪‎การดูแลแม่กุ้งหลังคลอดและเด็กๆ‬
     หลังจากที่ลูกกุ้ง ลงดินกันหมดแล้ว แม่กุ้งก็จะเริ่มกินอาหารมากขึ้น เพื่อสะสมอาหารสำหรับการลอกคราบ โดยปกติแล้วพอเจ้าตัวน้อยออกไปหมดแล้วเราก็จะทำการ แยกแม่กุ้งออกเลย แล้วก็ให้เค้ากินอาหาร หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์แม่กุ้งก็จะลอกคราบ แม่กุ้งบางตัวอาจลอกคราบถึงสองครั้งหลังจากการอุ้มท้อง แต่บางตัวก็ลอกแค่ครั้งเดียว
     ส่วนลูกกุ้งนั้น เราก็จะใส่สาหร่ายหางกระรอกให้เค้าเยอะๆสำหรับเป็นที่หลบภัย และก็เป็นอาหารได้ด้วยผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะเริ่มให้อาหารเม็ดมาบดให้เค้ากินง่ายขึ้น หรือเต้าหู้ไข่ ไข่แดงต้มแล้วบี้ๆ การให้อาหารก็กะเอาไม่ต้องมาก เพราะเราใส่สาหร่ายหางกระรอกอยู่แล้วยังไงน้องกุ้งน้อยเค้าก็มีสาหร่ายให้แทะกินได้ตลอดเวลาไม่ต้องกลัวเค้าจะหิวเพราะถ้าอาหารเหลือน้ำจะเสีย กุ้งอาจถึงตายได้
‪ตู้สำหรับกุ้งวัยอนุบาล‬
     หลังจากลูกกุ้งเริ่มตัวโตขึ้นแล้ว เราก็จะค่อยๆ แยกน้องกุ้งออกไปเฉลี่ยเอาเอง อย่าให้แออัดมากนัก ‪ ‎เพราะน้องกุ้งเค้าจะกินกันเองตอนลอกคราบได้‬


ระยะเวลาการฟักไข่‬กุ้งเครฟิช ระยะเวลาการฟักไข่‬กุ้งเครฟิช Reviewed by Crayfish on 10:39:00 Rating: 5
loading...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.