วิธีทำคลอดลูกกุ้งก้ามแดง


     หลังจากที่ลูกกุ้งได้ลงเดินไปแล้ว 20-30% จะมีพวกที่เกาะอยู่ที่ท้อง ได้อายุพร้อมที่จะลงเดินแล้ว และพวกที่ลงเดินไปแล้วกลับขึ้นหาแม่ไม่ยอมลงเดิน เราก็จะมีวิธีจัดการกับพวกที่ไม่ยอมลงเดิน โดยใช้วิธีการทำคลอด วิธีการทำคลอดนั้นไม่ได้ยุ่งยาก และซับซ้อนอะไรเลย ก็แค่เรานำแม่กุ้งที่มีลูกพร้อมลงเดินมาเขย่ากับน้ำ เพื่อให้ลูกกุ้งหลุดจากท้องแม่ให้หมดท้อง ถ้าเขย่าน้ำแล้วลูกกุ้งยังลงเดินไม่หมด เราก็ใช้วิธีเอานิ้วมือของเราค่อยๆ เขี่ย หรือเกาท้องให้ลูกกุ้งลงดินจนหมด ขั้นตอนนี้ควรทำอย่างเบามือที่สุดๆ มิฉะนั้น นิ้วมือของเราจะไปบี้ลูกกุ้งตายได้ครับ

"น้ำที่ใช้" ไม่ว่าจะน้ำอะไรก็ใช้ได้หมด ขอแค่เป็นน้ำสะอาด ไม่มีคลอลีน และไม่มีสารเคมีเจือปน สำหรับผมใช้น้ำใหม่ 100% ครับ
"ข้อควรระวัง" มือใหม่ควรใช้ถัง หรือพาชนะทรงสูง ใส่น้ำ และทำการทำคลอด เพื่อป้องกันแม่กุ้งดีดลูกกุ้งกระเด็น กระจายเต็มพื้น เต็มฝาผนัง และตามเก็บกันไม่หวาดไม่ไหวได้ครับ


วิธีทำคลอดลูกกุ้งก้ามแดง วิธีทำคลอดลูกกุ้งก้ามแดง Reviewed by Crayfish on 00:59:00 Rating: 5
loading...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.