Cambarus Howardi Hobbs&Hall

     กุ้งเครย์ฟิช ชนิดนี้นั้น มีสีสัน สวยงามเรียบง่าย ด้วยพื้นสีเปลือก ที่เป็นสีบรอนซ์ และ สีเขียวอมฟ้าอ่อนๆ หนวดสี Lavender Brown มีลวดลายสีเขียวตัดไขว้ บริเวณข้อต่อ หรือ สีของเปลือกและก้ามบางส่วน จะเป็นสีออกน้ำตาล-ส้ม ทำให้ดูมีเสน่ห์น่าสนใจไปอีกแบบ 
   กุ้งเครย์ฟิชชนิดนี้จะมีสปีชียส์ที่ใกล้เคียงกันอยู่ 2 ชนิด ก็คือ The common crayfish (Cambarus bartonii) และ the variable crayfish (C.latimanus) ที่จะมีลักษณะรูปร่างและสีสันที่ใกล้เคียงกันมากๆ เลยทีเดียว 
  ในธรรมชาติกุ้งเครย์ฟิชชนิดนี้ จะอาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำไหลที่ใสสะอาด โดยสามารถที่จะพบเจอได้ในแหล่งน้ำหลักของแม่น้ำ Chattahoochee ที่เป็นที่มาของชื่อสามัญนาม ของกุ้งเครย์ฟิชชนิดนี้นี่เอง ผู้ที่ต้องการจับกุ้งชนิดนี้นั้นก็สามารถทำได้อย่างไม่ยากนัก เพียงแต่ไปสุ่มพลิกหิน ในทำเลที่คาดว่ากุ้งชนิดนี้หลบซ่อนอยู่โดยมีกระชอนวางเอาไว้ กุ้งจะโดดตามกระแสน้ำเข้ากระชอนอย่างง่ายดายครับ แต่ก่อนอื่นต้องมีค่าตั๋วเครื่องบินไปที่แม่น้ำดังกล่าวก่อน +-+
   ตามธรรมชาติกุ้งจะมีช่วงฤดูผสมพันธุ์ ตั้งแต่ มกราคม - ตุลาคม ตัวเมียจะเก็บน้ำเชื้อและฟักไข่ ก่อนที่หน้าร้อนจะมาถึงเล็กน้อยหรือช่วงที่อากาศเริ่มอบอุ่นขึ้นนั่นเอง ตัวเมียจะมีไข่ได้ราวๆ ครั้งละ 24-42 ใบ ลูกๆที่เพิ่งเกิดจะอาศัยอยู่ใกล้ๆกับตัวแม่ซักระยะหนึ่ง ก่อนแยกย้ายกันไปตามธรรมชาติ


Cambarus Howardi Hobbs&Hall Cambarus Howardi Hobbs&Hall Reviewed by Crayfish on 09:00:00 Rating: 5
loading...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.